Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2007

Tặng em - Một đóa hoa tình


Người yêu của Tedotoji là một cô gái lãng mạn, nàng sống hết mình trong tình yêu chân thành với bản tính vị tha và nội tâm nhạy cảm. Như mọi cô gái trên đời, nàng Flora rất thích được tặng quà, đặc biệt là những bông hồng màu đỏ làm nàng yêu thích vô cùng.

Giá trị của quà tặng đối với nàng, không cần có mức quy đổi vật chất cao hay không? Điều quan trọng là chân tình của người nàng yêu và cách tặng. Tedotoji không có khả năng (hay chưa có nhỉ) tặng nàng những món quà theo ý muốn của anh. Anh chàng ước muốn tặng Flora một chiếc Vespa màu cam sang trọng, quý phái và rất nữ tính, nhưng điều đó vẫn rất xa vời. Anh thường tặng Flora hoa hồng màu đỏ, mỗi lần tặng một bông, những đóa hồng anh tặng làm đẹp lòng người yêu, chắc chắn rằng không vì điều đó mà Flora nghĩ rằng anh bủn xỉn, ki bo. Nhận hoa, Flora hân hoan vui sướng trong cả ánh mắt và vòng tay. Ngắm người yêu bé nhỏ của mình nhoẻn cười, nụ cười thiên thần xinh tươi trên môi, gieo vào trong lòng Tedotoji sở thích sẽ tặng cho Flora thật nhiều hoa hồng trong cuộc đời này và Tedotoji không bao giờ quên lời tự hứa đó.
Tedotoji thầm nghĩ trong lòng (mà không phải là suy nghĩ nữa, có lẽ đó là cảm xúc dâng lên). Anh nghĩ điều gì? Anh đang nghĩ rằng mỗi đóa hồng trên tay biết nói về tình yêu, nói thay cho tình yêu chàng dành cho Flora.
Đóa hồng thứ nhất nói "Anh thích em"...
Đóa hồng thứ hai nói "Anh mến em"...
Đóa hồng thứ ba nói "Anh yêu em"...
Mỗi bông hồng đều lên tiếng, không bao giờ câm lặng... Hoa hồng được chọn là biểu tượng của tình yêu, chắc hẳn phải có lý do. Tedotoji cho rằng "Vì những người đang yêu đều nghe được hoa hồng nói, cho nên loài hoa ấy là nữ hoàng của các loài hoa và được chọn làm biểu tượng của tình yêu". Anh tin rằng Flora cũng nghe được những lời anh muốn nhờ hoa nói dùm.
Như thay vì nói với Flora: "Em ơi, đừng tưởng hôm nay anh buồn và ít nói là anh lãng quên "chim chích bé bỏng" đâu nhé, anh yêu em lắm", anh tặng nàng một đóa hồng.
Thay vì nói "Em ơi đừng băn khoăn nữa, cho dù thời gian có bao lâu trôi qua, anh vẫn yêu em như thưở ban đầu ", anh tặng Flora một đóa hồng.
Thay vì nói "Giữa dòng đời tấp nập này, anh chỉ yêu mình em thôi", anh tặng Flora một đóa hồng.
Thật kỳ diệu! Nhưng rất giản dị và dễ hiểu là Flora nghe được hoa hồng nói. Đôi khi đóa hoa Tedotoji tặng chuyển tải tâm sự rất dài, nhưng nàng đều cảm nhận được. Có những đóa hồng nói thật khẽ, thật lặng trầm mà chỉ có ai lắng nghe rất kỹ, bằng tâm hồn đồng điệu và bao dung trong tình yêu mới nghe được.
Ngày tháng qua, những đóa hồng Tedotoji tặng đã khô héo trên bàn học của Flora. Dù vẫn nhận được bông hồng tươi mới của Tedotoji, Flora cũng không nỡ vứt bỏ những bông khô. Nàng kết chúng lại, treo lên một góc bàn học. Gió lùa qua khung cửa sổ, làm cánh hoa bay rụng tả tơi, vương khắp căn phòng. Bà cô của Flora vào phòng dọn dẹp, thấy cảnh tượng ấy liền cau có "Này, con phải vứt bỏ những hoa khô này vào thùng rác, hoặc bó lại, cất đi. Đừng để nó làm dơ phòng chứ!".
Rồi một ngày, Tedotoji rời xa thành phố. Flora trong căn phòng nhỏ, nhớ người yêu da diết. những bó hoa khô không còn trong căn phòng của Flora nữa, bà cô khó tính đã mang đi vứt bỏ. Flora nhìn xa xăm qua khung cửa, gió chiều hôn lên mái tóc bồng bềnh, hoàng hôn lùa cả áng mây lững thững bay vào trong ánh mắt. Chợt, Flora nghe tiếng nói rất quen thuộc của hoa hồng:
"Flora, có thấy hơi thở của Tedotoji trong gió không?".
Cô lắng nghe thật kỹ, e rằng cảm nhận mơ hồ sẽ vụt tan.
"Flora, có nghe trái tim Tedotoji đập không?".
Một lúc sau, cô khe khẽ nhặt chiếc lá rớt trên vai. Cô cảm giác thấy không phải là chiếc lá theo gió bay đậu trên vai, mà dường như ánh mắt, bàn tay Tedotoji ở rất gần.
"Flora, anh luôn ở bên em, tâm hồn anh, trái tim anh sẽ luôn ở bên em".
Cô lắng nghe thật kỹ, nhìn thật kỹ âm thanh và cảnh vật quanh mình rồi tự hỏi "Hoa hồng vẫn nói hộ tình yêu sao? Nhưng hoa hồng đã héo hết rồi và không có ở đây mà?".
Không gian trầm lắng, cảm giác im ắng lạ thường. Rồi lời hoa lại cất lên:
"Flora, tôi là đóa hoa Tình Yêu mà Tedotoji đã trao tặng. Hoa Tình Yêu là cả tâm hồn chân thành yêu thương, trái tim nhung nhớ, là đôi mắt, là bờ môi, là vòng tay âu yếm, là tháng ngày, là kỷ niệm, niềm vui và nỗi buồn chia sẻ, là hạnh phúc kề bên, là đợi chờ khi xa cách, là cả cuộc đời…".
Flora lặng người suy tư về một loài hoa sẽ sống mãi cùng tình yêu của hai người, loài hoa sống mãi cùng thời gian. Hoa hồng có thể tàn phai, hoa hồng có thể nói thay tình yêu, nhưng chỉ có một loài hoa sống mãi cùng tình yêu và luôn ở trong ta, đó là "Hoa tình yêu".
Quang Du~ng

Không có nhận xét nào: