Thứ Hai, 19 tháng 11, 2007

Cây buồn phiền

Tôi đã để những rắc rối buồn phiền của công việc trên những cành cây này vào mỗi buổi tối khi trở về nhà.
Tôi nhờ một người thợ mộc sửa dùm cho cái trang trại cũ kỹ của mình, và công việc đó đã được hoàn thành chỉ trong vòng một ngày. Ngày hôm đấy, quả là một ngày thật mệt mỏi cuả người thợ mộc. Ông gặp không ít rắc rối, một chiếc lốp xe bị nổ, ông phải mất một giờ đồng hồ để thay chúng, chiếc cưa điện không hoạt động, và bây giờ thì chiếc xe mui trần cổ của ông không thể chạy được. Tôi đành phải đưa ông ta về nhà, trên đường đi, ông ngồi trầm ngâm, không nói lời nào cả.
Khi tôi chở ông về đến nhà, ông đã mời tôi vào nhà chơi. Lúc chúng tôi đi ngang qua một cái cây cao ở trong vườn, thì ông ngừng lại, ông đưa hai bàn tay lên và chạm nhẹ vào những cành cây. Chúng tôi bước vào nhà, tôi thật ngạc nhiên, gương mặt rám nắng, đầy buồn phiền lúc nãy đã biến mất mà thay vào đó là một nụ cười thật tươi. Ông ôm hai đứa con bé nhỏ vào lòng và tặng cho vợ người vợ một nụ hôn.
Lúc ông tiễn tôi ra xe, khi đi ngang qua cái cây hồi nãy, tôi bỗng quay về phía ông và hỏi về những gì mà tôi đã thấy ông làm lúc nãy.
“Ồ, đó là cái cây buồn phiền”, ông ta trả lời. “Tôi biết rằng tôi không thể giải quyết hết được những rắc rối trong công việc, nhưng một điều mà tôi chắc chắn mình có thể làm được. Đó là vứt bỏ mọi rắc rối, buồn phiền ở ngoài, trước khi trở về nhà, điều đó sẽ đem lại niềm vui cho vợ và con tôi. Vì thế, tôi đã để những rắc rối, buồn phiền của công việc trên những cành cây này vào mỗi buổi tối khi trở về nhà. Và sáng hôm sau, tôi lại đến cái cây này để mang chúng đi làm. Thật là buồn cười phải không?” , ông mỉm cười nhìn tôi.
Trong công việc, đôi khi chúng ta gặp vô vàn những rắc rối, phiền phức, nhưng chúng ta nên để chúng ở bên ngoài trước khi trở về nhà. Bởi vì đôi lúc chúng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho cuộc sống gia đình mình. Nếu bạn thực hiện được điều này thì gia đình bạn sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc, và đó chính là động lực giúp bạn giải quýêt mọi khó khăn, rắc rối trong công việc.
Phương Đông (dịch từ inspirational)

Không có nhận xét nào: