Thứ Hai, 19 tháng 11, 2007

Bạn có đang được yêu?

Bạn có đang trao tình yêu và được nhận tình yêu thật sự? Đó là bí mật mà ai cũng muốn khám phá...Bạn có muốn biết không?
Người ta nói về tình yêu theo nhiều cách khác nhau. Chắc hẳn tất cả các bạn đều muốn được yêu, số khác thì đang yêu và được yêu. Các bạn dùng nhiều từ khác nhau để chỉ mối quan hệ thiêng liêng ấy, nhưng đôi khi không hoàn toàn hiểu về ý nghĩa thật sự của tình yêu. Tôi muốn đưa ra một câu hỏi cho các bạn: “Các bạn có cảm thấy được yêu thương không?”.
Cảm thấy được yêu thương là như thế nào? Hãy tưởng tượng một người mẹ và một đứa con. Khi đứa trẻ ngã, người mẹ sẽ chạy đến chăm sóc dỗ dành, làm những giọt nước mắt của đứa bé ngừng rơi. Đó là sự lo lắng và quan tâm thật sự của tình mẫu tử. Còn bạn, bạn đã bao giờ có thứ tình cảm đó với người bạn yêu thương? Bạn đã bao giờ ngắm nhìn những dòng sông hòa nhập vào biển cả? Nếu bạn gặp người bạn yêu thương sau vài ngày xa cách, người ta có vội vã lao đến với bạn không? Bạn đã bao giờ cảm nhận được điều đó chưa? Hãy nhìn những vùng đất hạn hán, khô cằn vì thiếu nước. Họ cần nước, họ khao khát nước. Bạn đã từng được nhận thứ tình cảm sâu đậm ấy từ người ấy chứ? Thử dìm đầu vào một chậu nước, bạn cảm thấy thế nào? Chắc chắn bạn muốn thở, bạn cần thở, nếu không bạn sẽ chết. Người ấy có thể hiện tình cảm như thế với bạn, dường như thiếu bạn họ không thể sống nổi? Nếu bạn trả lời “đúng” cho tất cả các câu hỏi trên thì chắc chắn “bạn đang được yêu thương”.
Cảm thấy mình được yêu thương vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Khi ngừng yêu thương, các mối quan hệ sẽ bắt đầu rạn nứt. Hãy thể hiện tình cảm của bạn, và chờ đợi xem bạn nhận được những gì. Nhớ lấy câu này nhé: “Give what you want to be given!”
Nguyễn Thu Trang (dịch)

Không có nhận xét nào: